CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

ĐƯỜNG CÒN HOA NẮNG , VÔ CÙNG - THƠ HOA VĂN





ĐƯỜNG CÒN HOA NẮNG        



Tôi về tìm lại phong ba

Những mùa gió những mùa hoa ngậm ngùi

Tôi về ngó lại chiếu đời

Có bè bạn chén rượu mời xẻ chia

 

Đêm nay ngồi ngắm trăng khuya

Thấy mông mênh cuối trời kia buồn buồn

Một mình tôi một vòng đơn

Nghe như tình cũng héo hon êm đềm

 

Đã im lìm lặng thinh thêm

Từng xa xót bỗng về in dấu mờ

Tôi gần như hết đời thơ

Dọc ngang ngang dọc mơ hồ gió bay

 

Mở trang dĩ vãng lòng đầy

Tôi cùng tôi những tỉnh say chiếu nằm

Ngọt bùi giữa cõi trăm năm

Chẳng trầm luân cũng trầm luân bến bờ

 

Đam mê đời thiết tha đưa

Tôi đem thân ái chia mùa lên hoa

Còn đầy lòng bản tình ca

Tôi vui tôi chẳng phôi pha ngại ngần

 

Cõi lòng như hết bâng khuâng

Còn mùa ân giữa mùa ân thơ hồng

 Cùng em nâng chén rượu mừng

Chiều nghiêng nắng tuổi vô cùng sớm mai.


2/18/2022

 






                                 VÔ CÙNG                                  



Em trái tim thơ một cõi lòng

Tình tròn nghĩa vẹn ý Tây Đông

Viết câu thơ đẹp cho trần thế

Vẫn một đường tình một hướng trong

 

Đời chắc còn nhiều những bước mưa

Vẫn đi trong nắng ấm hồn thơ

Có tình mươi hướng thêm bè bạn

Hết thế thân rồi chuyện được thua

 

Dù đời chia được mấy mùa vui

Vẫn ước mong sao những nụ cười

Nở đẹp trên môi ngày tháng đẹp

Tình người vẫn quý mãi trong tôi

 

Tìm đâu tri kỷ với tri âm

Còn khúc tình ca bổng với trầm

Ngày tháng vẫn trôi mây với gió

Giấc đời lên mộng mộng tròn âm

 

Nhớ dĩ vãng buồn nhớ bể dâu

Trái tim mấy thuở xót xa đau

Nhờ thơ vực dậy chân còn bước

Tan tác tim thơ tan tác sầu

 

Quẩn quanh quanh quẩn trời cùng đất

Muôn thuở muôn đời ở với đi         

Vũ trụ tròn vuông sau với trước

Cỏ cây muôn vạn vẫn xanh rì

 

Tôi có tình em để chắt chiu    

Giữ gìn tròn vẹn nghĩa thương yêu

Em như cùng tận tình tri kỷ

Hoa mỹ hoa thơ thật mỹ miều.


2/19/2022

HOA VĂN


Không có nhận xét nào: