CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2024

MẸ VẪN LÀ MÙA XUÂN - THƠ TỪ KẾ TƯỜNG

 



MẸ VẪN LÀ MÙA XUÂN


Mẹ vẫn là mẹ của tôi

Bông sen, bông súng – khoảng trời nắng mưa

Mẹ từ cổ tích ngày xưa

Bước vào hiện tại thành mùa xuân sang

Mẹ là thu của ao làng

Làm trong đáy nước, nhuộm vàng cúc thơm

Nghe mùi bùn ẩm, rạ rơm

Tôi thương mẹ cắn hạt cơm quặn lòng

Mẹ đi từ thuở tang chồng

Bước vào khoảng lặng – gánh gồng nặng vai

Gió xao xác mái hiên ngoài

Một mình với tiếng thở dài thâu đêm

Mẹ là một cõi thần tiên

Cho tôi thơ dại mấy miền ước mơ

Dòng sông không cõi, không bờ

Trải ra thành một bài thơ muôn đời

Mẹ là mẹ của tôi thôi

Như bao tiếng võng, nhịp nôi mỗi người

Nghe trong những tiếng nói cười

Ngày đi trên tóc, lá tươi chuyển màu

Tôi về tìm dưới đất sâu

Một hình bóng mẹ bạc đầu nằm xa

Mùa xuân cây cỏ quê nhà

Tiếng chim vàng cả sắc hoa cuối vườn.


TỪ KẾ TƯỜNG


Không có nhận xét nào: