CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

CHÙM THƠ TỊNH ĐÀM


Đàm Nguyễn Tài
05:31, Th 4, 19 thg 12 (4 ngày trước)
tới tôi








*KHI NGHE BẠN HÁT QUAN HỌ .
( Mến tặng HỒNG ĐIỆP)

Ngồi nghe
Hồn lắng theo người
Say câu quan họ
Đắm lời mến thương .

Tình rằng...
Bao nỗi vấn vương
Thơ tôi
Cũng dậy trăm đường tơ...
Rung .

*HỎI .

Nỗi mình
Cứ mãi phân vân
Nghe chừng bè bạn
Cũng dần vắng xa !

Hỏi người
Còn đó thiết tha ?
Mà sao chỉ thấy...
Một ta ngậm ngùi !

*TÌNH CHIÊM BAO .

Phương người
Trắng một trời mây
Buồn trông
Ánh mắt đã gầy...
Tháng năm !

Người còn ở chốn xa xăm
Tình chiêm bao đó ...
Tôi nằm mộng du !



*CÒN LẠI GÌ .

Còn lại gì
Chút chiều phai
Vàng theo bóng nắng 
Ngả dài thềm xưa !

Gió ru tình
Gió đẩy đưa...
Nghe trong hồn lá
Cũng vừa say mơ .

Còn lại gì
Cuối mùa thu
Đường xưa lối cũ
Tím mờ chiều rơi...

Gió thu về 
Gió chơi vơi
Nghe tiêu điều chất ngất lời...
Hư hao !

Còn lại gì
Những chiêm bao
Tỉnh ra
Là nỗi khát khao đi tìm .

Đời mơ hoài 
Một cánh chim
Tung trời mây gió
Thỏa niềm ước ao...

Còn lại gì
Những niềm đau !
Hằn lên đáy mắt
Tím màu thời gian !

Lối đi về
Lối hoang mang
Cuộc đời này
Cũng sẽ dần qua thôi !

Còn lại gì
Một tôi ơi ...!

TỊNH ĐÀM
(TP.HCM. VN )


* Gửi đến chị Sương Lam lời chúc ngày mới nhiều niềm vui , an lạc .


Không có nhận xét nào: