CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

LÀNG CỔ OSHINO HAKKAI - PHAN NI TẤN

 





LÀNG CỔ OSHINO HAKKAI

Nhà quê tôi vốn hoài cổ nên vừa đặt chân tới làng cổ Oshino Hakkai đã nghe lòng mình rưng rưng. Là làng cổ nên đời sống dân cư và phong cảnh ở đây thật thanh bình, cái khí trời êm ả như ngấm vào từng tế bào khiến tôi có cảm giác tê lạnh.
Oshino Hakkai tọa lạc tại tỉnh Kanagawa cách thủ đô Tokyo chừng 100km, nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ trông giống như một bức tranh thôn quê. Lững thững theo các bạn trong đoàn tản bộ dọc theo con đường chính vào làng, vợ chồng nhà quê tôi thích thú hòa mình trong không khí bình yên phảng phất quanh những ngôi nhà, những khu vườn nông thôn giản dị và những phong tục tập quán kiểu Nhựt Bổn truyền thống còn được lưu giữ.
Trong làng có nhiều hồ nước nhỏ trong leo lẻo, dấu tích của các miệng núi lửa trở thành "thủy cung" của những chú cá Koi. Dòm đàn cá thảnh thơi bơi lội trong nước lòng tôi lại dâng lên một mối cảm hoài mà nhớ những con suối nhỏ ở quê nhà. Nhà quê tôi ngắm nhìn làng cổ Oshino Hakkai như nhìn về làng Hòa Bình của người Mường hiền hòa thuở xa xưa hay làng Kim Châu Phát của người Bắc di cư dọc theo Quốc lộ 21 kép dẫn tới quận Lạc Thiện, Bản Thuột.
Thú vị nhất là dọc đường vào làng có những tiệm tạp hóa bày bán những món đồ lưu niệm. Các bộ đồ kimono, áo thun, đồ chơi, móc khóa, viết nguyên tử, chén đũa, dù, dép, quạt giấy, thú nhồi bông, tranh ảnh… đều được làm rất tinh xảo chính hiệu Nhựt Bổn. Cũng dọc đường vào làng có nhiều xe bán hàng rong bên vệ đường và nhiều quán ăn nhỏ với đủ hương vị từ bánh Mochi (nhưn đậu đỏ, nhưn kem, trà xanh) cho đến hạt dẻ nướng, bánh gạo nướng, trái cây sấy, rong biển khô Topvalu, khô mực Wasabi, sushi Kumamon, Yogurt Candy, các loại kem đủ màu, cà phê, nước ngọt, nước đóng chai… đều có bày bán. Nhìn chung, các món hàng ở đây tương đối rẻ, từ 100 Yen (0,76 USD) tới 200 -250 Yen trở lên đều có mặt.
Trở về thực tại, ở đây cuộc đời của làng cổ Oshino Hakkai tuy cổ kính, êm ả nhưng lại có một sức sống mãnh liệt. Làng trở thành địa điểm thu hút du khách đến thăm khu vực Phú Sĩ Sơn. Ngước nhìn những đám mây trên trời cũng không che lấp nổi bóng dáng hùng vĩ của ngọn núi Phú Sĩ.


PHAN NI TẤN


Không có nhận xét nào: