CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

BÀI KHI XA HUẾ - THƠ PHẠM QUANG TRUNG

 



BÀI KHI XA HUẾ

theo o đã mấy mùa rồi
o đi trước đàng sau tôi dọc đường
tà áo ơi thơm trầm hương
hay là hương tóc vấn vương một thời

theo o chưa thốt nửa lời
mồ hôi lưng áo bồi hồi trái tim
buổi tan trường tôi mê tìm
áo o trắng quá ẩn chìm phôi pha

theo o thành nội về nhà
tôi con chim khách ngang qua có lần
chiều xa rơi mảnh hoàng hôn
tơ vàng tan vỡ nhuộm hồn diễm xưa

theo o theo biết là thừa
nghe đau phiến đá sớm trưa phơi sầu
guốc dòn nhịp gõ về đâu
tôi nghe xa đó mấy câu hò tàn

theo o tôi đứng ngỡ ngàng
ngó ra sông rộng muộn màng thuyền trôi
o qua sông mây ngàn trôi
tràng tiền bao độ hương người còn nguyên


PHẠM QUANG TRUNG

Không có nhận xét nào: