CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2024

BÃO QUÊ TÔI - THƠ TỪ KẾ TƯỜNG

                                     

                                  

                


 BÃO QUÊ TÔI

 

Bão quê tôi vẫn thổi tới từ biển
Những dự báo như sóng ào lên giận dữ
Không ai biết trước được cơn cuồng nộ của thiên nhiên
Người vợ vẫn ẵm con nhìn qua mắt bão
Trông về hướng con tàu đánh cá chơi vơi đâu đó
Nôn nóng đợi chồng

Những làng chài nhỏ nhoi
Đâu khác mảnh lưới phơi trong lũ
Mưa trắng mái nhà ngu ngơ không còn ai
Tất cả chìm sâu dưới nước
Tơi tả một bầu trời
Nghiêng theo những vai cầu dập duềnh trôi khuất bóng

Thứ quy luật khắc nghiệt được làm bằng thời tiết
Bức tranh chẳng họa sĩ nào muốn vẽ ra
Cứ đến hẹn lại quay về tái hiện gam màu buồn từ biển
Thành phố xám lạnh không mặt trời
Tình yêu ẩm ướt
Những con đường cây gãy đổ chênh vênh

Bão quê tôi vẫn thổi tới từ biển
Mảnh vỡ con tàu còn tanh nồng xác cá
Người cha không trở về ôm con trong vòng tay lộng gió
Ngực tươm mùi mồ hôi muối mặn
Bà mẹ già trùm khăn
Giấu gương mặt nhăn nheo chảy xuống hai hàng nước mắt

Quê hương tôi chạy dài theo chân biển
San sát những làng chài
Mưa nắng hai mùa giờ có thêm mùa bão lũ
Đến hẹn lại quay về theo những bản tin dự báo
Thêm ánh mắt đợi chồng, mẹ ngóng mong con
Những mái nhà sập dựng lên chờ cơn bão mới

Bão quê tôi vẫn thổi tới từ biển
Sáng nay mưa trắng những góc đường
Em bên kia đầu dầu dây, giọng lạc đi trong vùng gió xoáy
Mái tóc ẩm ướt không có thời gian hong khô
Đôi mắt tôi cháy bỏng ngọn đèn soi qua giông bão
Bàn tay vẫy ấm bầu trời rét cóng
Thành đốm lửa hơ em ngày giá băng.


TỪ KẾ TƯỜNG

Không có nhận xét nào: