CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM, ĐỌC VÀ GHI CẢM NHẬN BLOG NHÃ MY. CHÚC CÁC BẠN THÂN TÂM LUÔN AN LẠC

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2024

THỰC - MƠ 1-2. - THƠ LÊ KIM THƯỢNG

 



THỰC -  MƠ  1 - 2

  

1. 

 

“Ngày Xưa” nhớ lắm… “Ngày Xưa”

Em tôi mười sáu tuổi vừa tròn trăng

Đường tình hoa tím Bằng Lăng

Tím màu chung thủy, giăng giăng đêm ngày

Tay ngà, môi ngọc, tóc mây

Mắt hiền, dáng đẹp… vòng tay ấm tình

Em – Tôi, hai đứa lặng thinh

Gió nghe xào xạc ru tình thanh tân

Cái nhìn sao cứ bâng khuâng

Tóc tơ che cổ trắng ngần chảy xuôi

Ghi lòng, em nói… Yêu tôi

Ghi lòng, tôi đã nói rồi… Yêu em

Chiều lên tóc biếc ngủ êm

Cho tôi gối mặt, gối lên nồng nàn

Mắt mi ngủ giấc mơ màng

Nụ hôn lặng lẽ, dịu dàng nhẹ êm

Chiều lên… muộn lắm, chiều lên

Bàn tay cứ muốn bắt đền… bàn tay

Hoàng hôn bóng ngã về Tây

Yêu đương một thuở… nồng say một thời…

 

2. 

 

Hình như… yêu để rồi thôi

Hình như… em đã bỏ tôi thật rồi?

Em nhìn về phía xa xôi

Bóng tôi vẫn đợi, đơn côi lạc loài

Chiều Sao Hôm… sáng Sao Mai

Hai đầu nỗi nhớ, cách hai phương trời

Em về bên ấy với người

Xa lòng, xa mặt, sao lời… nhiêu khê?

Nhớ nhau còn đó câu thề

Nhớ nhau còn đó lối về tơ vương

Nhớ nhau lời nói yêu thương

Nhớ nhau duyên số vô thường đổ xiêu

Có người mắc cạn sông yêu

Mênh mông trời nước, sáng chiều hổ ngươi…

Môi son Thiếu phụ còn tươi

Tóc dài còn bới, nụ cười còn xinh

Em còn giọng nói đa tình

Nuôi con đời Thực… nuôi mình đời Mơ

Bao giờ cho đến bao giờ

Tôi – Em đời Thực… không chờ kiếp sau?

 

             Nha Trang, tháng  05. 2024

                  LÊ KIM THƯỢNG

Không có nhận xét nào: